Hiện nay, Prime Group có 23 công ty thành viên, hoạt động chủ yếu
trong lĩnh vực sản xuất vật liệu xây dựng, chế biến thực phẩm và đồ
uống, kinh doanh bất động sản và phát triển khu đô thị, kinh doanh
khách sạn và dịch vụ du lịch, khai khoáng, v.v… Trong số đó, 8 công ty
thành viên đang sản xuất các sản phẩm vật liệu xây dựng bao gồm: gạch
ốp lát, ngói lợp cao cấp, thiết bị vệ sinh và bình nước nóng. Sản
phẩm gạch ốp lát ceramic hiện đang là ngành sản xuất mũi nhọn của Prime
Group. Trong suốt 5 năm liên tiếp từ 2002 – 2005, Prime Group trở thành
nhà cung ứng gạch ốp lát lớn nhất trên thị trường Việt Nam với tổng
công suất 45 triệu m2/năm, chiếm 30% thị phần. Sản phẩm gạch ceramic
của Prime với các nhãn hiệu uy tín được đánh giá cao như: Platino,
Veronio, Tiptop, Solido … luôn được người tiêu dùng tin cậy và lựa chọn
thông qua mạng lưới đại lý phân phối rộng khắp 64 tỉnh thành trong cả
nước. Với hệ thống dây chuyền công nghệ sản xuất của Italia và sử
dụng men màu của Tây Ban Nha, gạch ceramic của Prime không chỉ chiếm
lĩnh thành công thị trường trong nước mà còn từng bước chinh phục được
những thị trường nước ngoài khó tính và đã trở thành đối tác xuất khẩu
tin cậy của Hàn Quốc, Đài Loan, Pakistan,... Năm 2007, Prime
Group hoàn thành 04 dự án mở rộng các công ty thành viên sản xuất gạch
ốp lát, hoàn thành đưa vào vận hành nhà máy sản xuất thiết bị vệ sinh
và bình nước nóng; cuối Quý II/2007 sẽ đưa nhà máy sản xuất gạch gốm
nội thất và ngói cao cấp vào vận hành. Trong năm 2007, Prime sẽ tiếp
tục đầu tư nhà máy gạch ốp lát lớn nhất ASEAN, đầu tư khu đô thị cao
cấp Làng hoa Tiền Phong giáp phía Bắc Hà Nội rộng 40ha, tiếp tục mở
rộng đầu tư siêu thị chuyên ngành, thương mại và tài chính thông qua
hợp tác chiến lược trong nước và quốc tế. Nắm bắt xu hướng tất
yếu của việc hội nhập và toàn cầu hoá, tập đoàn Prime luôn tự đổi mới
bằng việc thực hiện tốt các chương trình nghiên cứu phát triển, đào tạo
tay nghề, trao đổi kinh nghiệm sản xuất kinh doanh, áp dụng các công
nghệ hiện đại theo sát trình độ sản xuất thực tế của thế giới bên cạnh
việc phát triển thị trường trong nước, các sản phẩm của tập đoàn Prime
đã có những bước tiến dài trên cả thị trường nước ngoài, từng bước
khẳng định vị trí và thương hiệu của mình. Về kinh doanh: Năm
2006 doanh số toàn tập đoàn Prime Group đạt 1881 tỷ đồng (tương đương
117,5 triệu USD), tăng trưởng 34.90% so với năm 2005. Lợi nhuận trước
thuế Prime Group đạt 220 tỷ đồng, tăng 72% so với năm 2005. Về nhân sự: Prime
Group thu hút được hơn 4000 cán bộ công nhân viên. Trình độ thạc sĩ
chiếm 1%; Cử nhân chiếm 15%. Đến cuối năm 2006, toàn Prime Group 4015
nhân viên ( độ tuổi bình quân là 28,06) Về cơ cấu tổ chức, Prime Group hiện có: - 23 công ty thành viên: - 01Trung tâm chế biến nguyên liệu - Hệ thống cửa hàng kiểu mẫu và đại lý trên toàn quốc. Các lĩnh vực hoạt động chính của Prime: - Sản xuất vật liệu xây dựng: gạch ốp lát, gạch cotto, gạch trang trí, ngói lợp cao cấp… - Sản xuất chế biến thực phẩm và đố uống: sữa, rượu vang…. - Đầu tư kinh doanh bất động sản: khu công nghiệp, trung tâm thương mại, khu đô thị…. - Khai thác khoáng sản, hoá chất… - Khai thách dịch vụ vận tải và du lịch… - Với
những nỗ lực, năng lực hiện có và tiềm năng của tập đoàn, Prime đã nhận
được nhiều giải thưởng trong và ngoài nước như Giải thưởng chất lượng
châu Âu 2006, Hàng Việt Nam chất lượng cao nhiều năm liền… Có thể
nói, Prime Group là mô hình tập đoàn kinh tế tư nhân đa ngành tiên
phong của tỉnh Vĩnh Phúc nói riêng và Việt Nam nói chung. Bí quyết
thành công và lớn mạnh của tập đoàn Prime chỉ sau 5 năm phát triển là
do có chiến lược đầu tư kinh doanh đúng đắn, chiến lược thị trường và
cạnh tranh phù hợp, kết hợp với các chính sách thu hút nhân tài, ưu
tiên phát triển nguồn lực nhân sự, sử dụng công nghệ hiện đại và quản
lý chi phí hiệu quả. |