Trang chủ Giới thiệu Tin tức Đối tác Liên hệ
Máy nén khí
Cáp công nghiệp
Biến tần & Động cơ
Thiết bị ngành dầu khí
Thiết bị thí nghiệm
Thiết bị đo lường
Van và Bơm
Sơ đồ tổ chức
Dowload
Video
Thủ đô Hà Nội
Ha Noi
Cố đô Huế
Co Do Hue
Tp Hồ Chí Minh
Ho Chi Minh
Tp Ðà Nẵng
Da Nang
Công ty TNHH ABN VIỆT NAM - Add: Số 38/2,ngõ 105 đường Xuân La, phường Xuân Tảo, quận Bắc Từ Liêm, Hà Nội - ĐT: 04.66752622 Fax: 04.35763423
Tin công nghệ -> Công nghệ V-ACT của hãng Volvo

Công nghệ V-ACT của hãng Volvo

Nếu như hãng Caterpillar có công nghệ ACERT, hãng Komatsu có công nghệ Ecot3, thì động cơ của hãng Volvo được trang bị công nghệ V-ACT (Volvo advanced combustion technology)

Nếu như hãng Caterpillar có công nghệ ACERT, hãng Komatsu có công nghệ Ecot3, thì động cơ của hãng Volvo được trang bị công nghệ V-ACT (Volvo advanced combustion technology)

Công nghệ V-ATC là thành quả gần đây nhất trên nền tảng hơn 100 năm nghiên cứu và phát triển động cơ đốt trong của Volvo. Từ động cơ đầu tiên được chế tạo vào năm 1893, và ngày nay thế hệ động cơ mới với công nghệ V-ATC đã làm hài lòng những khách hàng khó tính nhất khi sử dụng sản phẩm của volvo

Công nghệ V-ACT được Volvo phát triển cho những động cơ trung bình và lớn, trang bị cho các loại máy xây dựng của hãng cũng như được các hãng khác ứng dụng trên sản phẩm của họ. Với công nghệ mới này Volvo đã có một bước tiến lớn trong tối ưu hoá quá trình đốt cháy nhiên liệu và giảm tối đa khí thải mà không làm thay đổi nhiều kết cấu của động cơ diezen. Hầu hết những thay đổi trong thiết kế động cơ mới khi áp dụng công nghệ V-ACT là tập trung vào điều khiển chính xác quá trình cháy. Ngoài ra động cơ diezen của volvo trang bị công nghệ V-ACT đều đáp ứng các tiêu chuẩn khí thải khắt khe của Mỹ và châu Âu.

Các đặc trưng của công nghệ V-ACT là hệ thống phun nhiên liệu cao áp, hệ thống phối khí có khả năng quay vòng một phần khí xả, tăng áp và làm mát khí nạp, hệ thống điều khiển điện tử.

Khí xả sạch hơn

Động cơ mới được thiết kế để sử dụng lại một phần khí xả và nhiệt độ cháy của động cơ thấp hơn đã giảm đáng kể thành phần NOx trong khí thải. Công nghệ này được gọi là I-ERG (internal recirculation of exhaust gases)

Điểm cơ bản của I-ERG là kết cấu đòn gánh kép cho phép mở xupáp xả trong một khoảng thời gian ngắn để một phần khí xả được đưa trở lại buồng cháy (đây là một điểm khác biệt so với các công nghệ quay vòng một phần khí xả của các hãng khác. Với động cơ của các hãng khác, một phần khí xả đựợc đưa trở lại đường khí nạp sau khi đã làm mát).

Quá trình này được điều khiển bởi hệ thống điện tử EMS2 dựa trên chu trình vận hành của động cơ. Tính năng này chỉ kích hoạt khi động cơ làm việc ở tốc độ cao. Kết quả là, động cơ tạo ra công suất và mô men xoắn lớn hơn đồng thời giảm thành phần NOx trong khí thải mà nhiên liệu tiêu thụ vẫn không tăng

Điều khiển công suất động cơ theo tải

Hệ thống điều khiển điện tử (E-ECU) tính toán chính xác công suất cần thiết của động cơ thông qua các tín hiệu nhận được từ các cảm biến khác nhau để tự động điều chỉnh công suất của động cơ phù hợp cho phép giảm tối đa khí thải và suất tiêu hao nhiên liệu

Kim phun tác động thuỷ lực điều khiển điện phun chính xác vào buồng cháy theo

 tính toán của E-ECU là thành phần quan trọng nhất của hệ thống nhiên liệu.

Nhiên liệu thấp áp được chuyển đến bơm cao áp điều khiển bằng trục cam.

Nhiên liệu cao áp do bơm cao áp tạo ra đi qua van PRV trước khi đi vào

kim phun, cho phép sử dụng bơm cao áp công suất nhỏ hơn. Đồng thời điều khiển quá trình phun nhiên liệu thông qua van PRV chính xác và dễ dàng hơn.

Ứng dụng công nghệ V-ACT đã mang lại những hiệu quả hết sức to lớn cho động cơ

- Chủ động điều khiển công suất và mô men theo tải

- Giảm suất tiêu hao nhiên liệu

- Giảm lượng khí thải và các thành phần độc hại trong khí thải

- Giảm tiếng ồn

                                                  PGS.TS Vũ Minh Khương 

 

Các tin khác
 + Giải pháp tự động hóa tích hợp 3/21/2009
 + Biến tần - giải pháp giảm tổn thất điện năng 3/21/2009
 + Các giải pháp tự động hóa tích hợp 5/17/2009
 + giải pháp giảm tổn thất điện năng trong sản xuất nông nghiệp 5/17/2009
 + Động lực đổi mới môi trường kinh doanh Việt Nam 5/17/2009
 + Dự báo tác động 2 chiều của việc gia nhập WTO còn hạn chế 5/17/2009
 + sử dụng năng lượng trong các DN  5/17/2009
 + Volvo ra mắt hệ thống cảnh báo 5/17/2009
 + Volvo - xe an toàn nhất thế giới 5/17/2009
 + Sử dụng biến tần cho động cơ để tiết kiệm điện  5/17/2009
 + Lò hơi công nghiệp với vấn đề tiết kiệm năng lượng  5/17/2009
 + Lâm Đồng: Khởi công xây dựng Thuỷ điện Đồng Nai 2 5/17/2009
 + Phát triển các KCN tập trung 5/17/2009
 + Áp dụng hệ thống quản lý chất lượng theo tiêu chuẩn ISO 5/17/2009
 + Tiêu chuẩn Việt Nam và quốc tế còn cách biệt lớn 5/17/2009
 + Lưới điện sử dụng năng lượng gió 5/17/2009
 + ISO ban hành công cụ tự đánh giá việc quản lý tài sản phần mềm 5/17/2009
 + Kinh nghiệm thực hiện tiết kiệm điện ở ngành điện lực Đồng Nai 5/24/2009
 + Khai thác khí mê tan từ các vỉa than ngầm 6/1/2009
 + Mở rộng dây chuyền sản xuất giấy xi măng ở Thái Nguyên, hướng đi đúng  6/1/2009
 + Shell khai thác khí mê tan từ các vỉa than ngầm tại Trung Quốc 6/25/2009
 + Xuất khẩu các sản phẩm công nghiệp VN đến năm 2015, tầm nhìn 2020 6/25/2009
 + Danh mục chiến lược phát triển các ngành công nghiệp 6/25/2009
 + Đoàn giám sát của Ủy ban thường vụ Quốc hội thăm, làm việc tại Tập đoàn TKV 7/29/2009
 + PV Oil ra đời để phục vụ các nhà máy lọc dầu 8/4/2009
 + Prime Group đầu tư dây chuyền công nghệ hiện đại  8/4/2009
 + Việt Nam đứng thứ 3 Châu Á về thu hút đầu tư nước ngoài  8/4/2009
 + Nên đầu tư vào công nghệ cao để phát triển bền vững” 8/4/2009
 + Tương lai kinh tế Việt Nam gắn liền với cảng biển? 8/26/2009
 + Hiệp hội kỹ sư năng lượng dự báo xu hướng thị trường công nghiệp  10/13/2009
 + Tự Động Hóa Việt Nam: Sức mạnh, tiềm lực chưa ngang tầm 10/13/2009
 + Petrovietnam- đi đầu trong phát triển kinh tế 11/30/2009
 + Chỉ đạo của Chính Phủ về quản lý, khai thác khoáng sản 11/30/2009
 + Từ chuyện Sony ngừng sản xuất  3/19/2010
 + “Nên đầu tư vào công nghệ cao để phát triển bền vững”  3/19/2010
 + Quản lý và cấp phép hoạt động khoáng sản 12/7/2010
 + Lễ hợp long phần lõi hệ thống đê bao lấn biển Trung tâm Điện lực Vĩnh Tân 12/7/2010
 + Hỗ trợ phát triển các dự án điện gió 12/2/2011
 + Việt Nam khuyến khích đầu tư vào năng lượng, thực phẩm 12/2/2011
 + Thêm dự án thép được quy hoạch 12/2/2011
 + Tăng cường hợp tác Việt Nam - CH Slovakia trên nhiều lĩnh vực 4/15/2013
Tìm trên ABN
Tìm trên google
Khổng Luận_Hỗ trợ kd
Quang nghia_Hỗ trợ kĩ thuật
Trần Hoàn_Hỗ trợ kĩ thuật
hỗ trợ kd
ABN Đại diện độc quyền
ABN Đại diện độc quyền
ABN Đại diện độc quyền
ABN Đại diện phân phối
ABN Đại diện phân phối
ABN Đại diện phân phối
 
 
Trang chủ | Giới thiệu | Tin tức | Đối tác | Liên hệ