Trang chủ Giới thiệu Tin tức Đối tác Liên hệ
Máy nén khí
Cáp công nghiệp
Biến tần & Động cơ
Thiết bị ngành dầu khí
Thiết bị thí nghiệm
Thiết bị đo lường
Van và Bơm
Sơ đồ tổ chức
Dowload
Video
Thủ đô Hà Nội
Ha Noi
Cố đô Huế
Co Do Hue
Tp Hồ Chí Minh
Ho Chi Minh
Tp Ðà Nẵng
Da Nang
Công ty TNHH ABN VIỆT NAM - Add: Số 38/2,ngõ 105 đường Xuân La, phường Xuân Tảo, quận Bắc Từ Liêm, Hà Nội - ĐT: 04.66752622 Fax: 04.35763423
Tin công nghệ -> Volvo - xe an toàn nhất thế giới
Hãng xe hạng sang Thụy Điển là nơi khởi nguồn của những công nghệ an toàn hàng đầu thế giới như kính chắn gió nhiều lớp, dây đai an toàn 3 điểm hay hệ thống cảnh báo va chạm CWS.

Dù đứng cùng Mercedes, BMW, Cadillac hay Lexus trong nhóm các thương hiệu hạng sang nhưng Volvo được ít người biết đến do kém thành công về mặt thương mại. Ngoài kết quả kinh doanh yếu kém, Volvo còn vấp phải rào cản là thiết kế quá cứng nhắc và không được lòng giới trẻ.

Tuy nhiên, xét trên khía cạnh an toàn, khó có nhà sản xuất nào vượt qua hãng xe Thụy Điển. Trong 80 năm lịch sử, Volvo luôn dẫn đầu về khả năng bảo vệ hành khách, sở hữu những công nghệ tiên tiến nhất và lấy an toàn làm tôn chỉ.

Năm 1927, Volvo đánh dấu tên tuổi bằng kính chắn gió an toàn đầu tiên trên thế giới mà khi xảy ra va chạm, nó vỡ thành nhiều mảnh vụn thay vì các mảng to nên không gây chấn thương cho tài xế. 17 năm sau, Volvo tiếp tục sáng chế ra kính chắn gió nhiều lớp. Một lớp nhựa đóng vai trò liên kết hai lớp kính và giữ các mảnh vụn để chúng không bị tung ra ngoài. Công nghệ này vừa đảm bảo tính mạng của hành khách vừa giúp tài xế giữ vững tay lái nếu xảy ra va chạm.

Kính chắn gió kiểu lớp hiện là tiêu chuẩn bắt buộc trên tất cả các mẫu xe. Tuy nhiên, Volvo đã sử dụng trên hầu hết sản phẩm của mình từ 15 năm trước.

*Volvo S80 - thay đổi quan niệm
*Bí mật dàn âm thanh surround của Volvo

Tiếp theo, năm 1959, Volvo một lần nữa đi tiên phong khi trang bị dây đai an toàn 3 điểm. Dù có nhiều thiết kế khác nhau nhưng cuối cùng, tất cả các hãng xe một lần nữa coi dây đai an toàn do Volvo sáng chế là trang thiết bị tiêu chuẩn.

Những dấu ấn trên chưa thể sánh với quyết định thành lập đội điều tra tai nạn ôtô năm 1970 của Volvo. Thành viên của đội này có thể sử dụng chính xe Volvo để làm vật thí nghiệm, nhằm đánh giá mức độ an toàn và khả năng chống chịu va chạm. Các thông số thu từ thử nghiệm được sử dụng để thiết kế sao cho xe Volvo trở nên an toàn hơn. Ngoài ra, nó thúc đẩy nhà sản xuất này nghĩ ra các công nghệ an toàn cao cấp hơn.

Cột mốc tiếp theo về độ an toàn của Volvo là năm 1984 khi hãng xe Thụy Điển mạnh dạn trang bị hệ thống chống bó cứng phanh ABS trên tất cả các sản phẩm của mình, trong khi nhiều hãng khác còn đang đặt nghi vấn. Thực tế chứng minh Volvo đúng và cuối cùng ABS trở thành công nghệ không thể thiếu trên ôtô hiện đại.

Có một đặc điểm mà khách hàng rất dễ nhận ra là danh sách thiết bị an toàn trên một chiếc Volvo bao giờ cũng dài hơn các mẫu xe cùng phân khúc bao gồm cả túi khí cạnh và bảo vệ cổ. Ngoài túi khí cạnh và hệ thống bảo vệ cổ, xe Volvo còn trang bị cả ghế an toàn cho trẻ em từ năm 1991, trong khi các hãng khác đến bây giờ vẫn chưa có.

Bên cạnh những công nghệ nổi bật trên, Volvo còn sở hữu bí quyết chế tạo túi khí cạnh được phát minh năm 1995 mà giờ đây rất nhiều hãng coi đó là thiết bị tiêu chuẩn. Năm 2002, Volvo giới thiệu hệ thống chống lật và kiểm soát độ cân bằng. Công nghệ này giúp những chiếc có trọng tâm cao như xe SUV hay bán tải giảm nguy cơ lộn nhào và an toàn hơn.

Công nghệ cao cấp nhất hiện nay của Volvo là hệ thống cảnh báo va chạm CWS. Sử dụng các cảm biến cho bộ phận điều khiển hành trình, CWS sẽ tính toán tỷ lệ khoảng cách với xe phía trước. Nếu tỷ lệ này giảm xuống nhanh chóng nhưng tài xế không có phản ứng, CWS sẽ nháy đèn LED chiếu lên kính chắn gió để thu hút sự chú ý của lái xe. Cùng thời điểm này, hệ thống phanh sẽ tác động lực để chuyển bàn đạp phanh sang chế độ khẩn cấp. Trong tình huống xấu nhất, phanh sẽ tự tác động lực phanh cực đại nhằm giảm vận tốc xe càng nhanh càng tốt. Tất cả quá trình này diễn ra chỉ trong một tích tắc.

                                                                                                   Nguyễn Nghĩa (theo Canadiandriver)

Các tin khác
 + Giải pháp tự động hóa tích hợp 3/21/2009
 + Biến tần - giải pháp giảm tổn thất điện năng 3/21/2009
 + Các giải pháp tự động hóa tích hợp 5/17/2009
 + giải pháp giảm tổn thất điện năng trong sản xuất nông nghiệp 5/17/2009
 + Động lực đổi mới môi trường kinh doanh Việt Nam 5/17/2009
 + Dự báo tác động 2 chiều của việc gia nhập WTO còn hạn chế 5/17/2009
 + sử dụng năng lượng trong các DN  5/17/2009
 + Volvo ra mắt hệ thống cảnh báo 5/17/2009
 + Công nghệ V-ACT của hãng Volvo 5/17/2009
 + Sử dụng biến tần cho động cơ để tiết kiệm điện  5/17/2009
 + Lò hơi công nghiệp với vấn đề tiết kiệm năng lượng  5/17/2009
 + Lâm Đồng: Khởi công xây dựng Thuỷ điện Đồng Nai 2 5/17/2009
 + Phát triển các KCN tập trung 5/17/2009
 + Áp dụng hệ thống quản lý chất lượng theo tiêu chuẩn ISO 5/17/2009
 + Tiêu chuẩn Việt Nam và quốc tế còn cách biệt lớn 5/17/2009
 + Lưới điện sử dụng năng lượng gió 5/17/2009
 + ISO ban hành công cụ tự đánh giá việc quản lý tài sản phần mềm 5/17/2009
 + Kinh nghiệm thực hiện tiết kiệm điện ở ngành điện lực Đồng Nai 5/24/2009
 + Khai thác khí mê tan từ các vỉa than ngầm 6/1/2009
 + Mở rộng dây chuyền sản xuất giấy xi măng ở Thái Nguyên, hướng đi đúng  6/1/2009
 + Shell khai thác khí mê tan từ các vỉa than ngầm tại Trung Quốc 6/25/2009
 + Xuất khẩu các sản phẩm công nghiệp VN đến năm 2015, tầm nhìn 2020 6/25/2009
 + Danh mục chiến lược phát triển các ngành công nghiệp 6/25/2009
 + Đoàn giám sát của Ủy ban thường vụ Quốc hội thăm, làm việc tại Tập đoàn TKV 7/29/2009
 + PV Oil ra đời để phục vụ các nhà máy lọc dầu 8/4/2009
 + Prime Group đầu tư dây chuyền công nghệ hiện đại  8/4/2009
 + Việt Nam đứng thứ 3 Châu Á về thu hút đầu tư nước ngoài  8/4/2009
 + Nên đầu tư vào công nghệ cao để phát triển bền vững” 8/4/2009
 + Tương lai kinh tế Việt Nam gắn liền với cảng biển? 8/26/2009
 + Hiệp hội kỹ sư năng lượng dự báo xu hướng thị trường công nghiệp  10/13/2009
 + Tự Động Hóa Việt Nam: Sức mạnh, tiềm lực chưa ngang tầm 10/13/2009
 + Petrovietnam- đi đầu trong phát triển kinh tế 11/30/2009
 + Chỉ đạo của Chính Phủ về quản lý, khai thác khoáng sản 11/30/2009
 + Từ chuyện Sony ngừng sản xuất  3/19/2010
 + “Nên đầu tư vào công nghệ cao để phát triển bền vững”  3/19/2010
 + Quản lý và cấp phép hoạt động khoáng sản 12/7/2010
 + Lễ hợp long phần lõi hệ thống đê bao lấn biển Trung tâm Điện lực Vĩnh Tân 12/7/2010
 + Hỗ trợ phát triển các dự án điện gió 12/2/2011
 + Việt Nam khuyến khích đầu tư vào năng lượng, thực phẩm 12/2/2011
 + Thêm dự án thép được quy hoạch 12/2/2011
 + Tăng cường hợp tác Việt Nam - CH Slovakia trên nhiều lĩnh vực 4/15/2013
Tìm trên ABN
Tìm trên google
Khổng Luận_Hỗ trợ kd
Quang nghia_Hỗ trợ kĩ thuật
Trần Hoàn_Hỗ trợ kĩ thuật
hỗ trợ kd
ABN Đại diện độc quyền
ABN Đại diện độc quyền
ABN Đại diện độc quyền
ABN Đại diện phân phối
ABN Đại diện phân phối
ABN Đại diện phân phối
 
 
Trang chủ | Giới thiệu | Tin tức | Đối tác | Liên hệ