Trang chủ Giới thiệu Tin tức Đối tác Liên hệ
Máy nén khí
Cáp công nghiệp
Biến tần & Động cơ
Thiết bị ngành dầu khí
Thiết bị thí nghiệm
Thiết bị đo lường
Van và Bơm
Sơ đồ tổ chức
Dowload
Video
Thủ đô Hà Nội
Ha Noi
Cố đô Huế
Co Do Hue
Tp Hồ Chí Minh
Ho Chi Minh
Tp Ðà Nẵng
Da Nang
Công ty TNHH ABN VIỆT NAM - Add: Số 38/2,ngõ 105 đường Xuân La, phường Xuân Tảo, quận Bắc Từ Liêm, Hà Nội - ĐT: 04.66752622 Fax: 04.35763423
Tin công nghệ -> Volvo ra mắt hệ thống cảnh báo
Volvo ra mắt hệ thống cảnh báo va chạm mới tại Frankfurt CHLB Đức  .

Volvo tiếp tục khắc phục được những vấn đề va chạm sau bằng cách giới thiệu hệ thống cảnh báo va chạm (Collision Warning) với phanh tự động (Auto Brake) – một hệ thống cảnh báo thông minh sẽ tự phanh nếu lái xe phản ứng không kịp khi xảy sắp ra các va chạm từ phía sau.

Theo nhiều báo cáo về các vụ tai nạn, thì hơn 50% các vụ tai nạn từ phía sau là do lái xe không nhấn chân phanh. Hệ thống cảnh báo mới với phanh tự động (CWAB) sẽ cảnh báo lái xe và tự “nhấn” phanh trước. Các phanh sẽ tự kích hoạt nếu lái xe không phản ứng. Hệ thống mới là một bước tiến so với thế hệ đã được giới thiệu vào năm ngoái.

Kết hợp radar và camera
volvo_rueckwaert_kamera.jpgTrong khi hệ thống gốc, trên chiếc S80, dựa trên sóng ra đa, CWAB sử dụng cả camera và ra đa để phát hiện những chiếc xe ở phía trước. Camera sử dụng trên xe đạt tới tầm xa 150 m trong khi các camera thường chỉ đạ tầm xa 55 m.

Sử dụng Data Fusion để kết hợp các thông tin từ cảm biến radar và camera, hệ thống sẽ trở nên hiệu quả và có độ tin cậy cao hơn. “Khi hệ thống kết hợp được thông tin từ cả cảm biến radar và camera, nó đã nâng độ tin cậy lên một tầm cao mới để kích hoạt hệ thống phanh hoạt động khi sắp xảy ra va chạm. Hệ thống được lập trình để phanh hoạt động nếu cả hai cảm biến đều cho thông ti về vị trí nguy hiểm.” Giám đốc dự án CWAB của Volvo Cars, Jonas Tisell phát biểu.


Camera đặt sau gương chiếu hậu trong xe

Một trong những ưu thế của camera là có khả năng phát hiện những chiếc xe đang đứng yên và cảnh báo lái xe trong khi vẫn duy trì được ở mức độ thấp những cảnh báo sai. Các số liệu thống kê cho thấy 50% các vụ chạm từ phía sau là do các đối tượng đứng yên, điều đó có nghĩa là hệ thống CWAB mới sẽ có hiệu quả gấp đôi so với các hệ thống hiện tại.

Để điều chỉnh hệ thống cảnh báo dưới các điều kiện khác nhau theo phong cách lái xe của từng người, nó có thể dược điều chỉnh độ nhạy trong xe tại menu thiết lập (setting). Có rất nhiều mức độ nhạy khác nhau theo từng người sử dụng.

Bắt đầu với cảnh báo và nhấn phanh trước

volvo_kamera.jpgNếu chiếc xe tiếp cận với một chiếc xe khác từ phía sau và lái xe không có hành động gì, thì một chiếc đèn đỏ cảnh báo sẽ nháy trên bộ hiển thị trung tâm trên kính chắn gió. Cùng lúc đó, là một tín hiệu cảnh báo âm thanh cũng kêu lên. Nó sẽ giúp cảnh báo lái xe và tránh được va chạm trong một số trường hợp.

Hệ thống hiển thị trung tâm sẽ đưa ra một cảnh báo rõ ràng và hiệu quả. Chiếc đèn sẽ xuất hiện trên kính chắn gió trước lái xe để tạo hiệu ứng như khi bạn nhìn thấy đèn phanh ngay trước mắt. Nếu nguy cơ va chạm tăng lên, thì thay vì cảnh báo, phanh hỗ trợ sẽ được kích hoạt. Để rút ngắn thời gian phản ứng thì má phanh sẽ sẵn sàng tiếp xúc với đĩa phanh. Áp lực phanh còn được tăng cường bởi cơ cấu thủy lực, đảm bảo phanh hiệu quả ngay cả khi lái xe không nhấn phanh thực sự đủ lực.

Phanh tự động giảm tốc độ va chạm


 

Nếu lái xe không nhấn phanh mà cá cảm biến đã xác định được nguy cơ xảy ra va chạm, hệ thống phanh sẽ tự hoạt động. Phanh tự động được thiết kế để giảm tốc độ va chạm xuông thấp nhất có thể và vì thế, giảm được các nguy cơ chấn thương cho cả người ngồi trên xe cũng như các hư hại cho xe. Ví dụ, chỉ cần giảm tốc độ va chạm từ 60km/h xuống 50km/h có thể giảm được tới 30% năng lượng va chạm. Điều đó có nghĩa là sẽ chuyển từ những chấn thương nghiêm trọng thành những chấn thương nhẹ cho người ngồi. Tùy thuộc từng tình huống khác nhau, phanh tự động có thể giúp tránh được, thậm chí, toàn bộ vụ tai nạn.

Điều khiển hành trình chủ động (Adaptive Cruise Control – ACC)


 

Để làm việc lái xe trở lên thoải mái hơn, Volvo đã phát triển hệ thống điều khiển hành trình chủ động. Nó giúp duy trì khoảng cách với các xe trước và mang đến sự thư giãn khi lái xe trong điều kiện giao thông theo thẳng theo làn. Hệ thống này sử dụng một cảm biến radar để liên tục đo khoảng cách với các xe trước và hệ thống sẽ tự động điều chỉnh tốc độ của chiếc xe để duy trì một khoảng cách an toàn.


Khi lái xe kích hoạt hệ thống điều khiển hành trình, thiết lập tốc độ từ 30 đến 200 km/h và chọn khoảng thời gian với chiếc xe phía trước. Sẽ có 5 lựa chọn khoảng thời gian: từ 1 đến 2,6 giây. Khi cảm biến radar phát hiện một chiếc xe chậm hơn phía trước, tốc độ cảu xe sẽ được tự động điều chỉnh khi chiếc xe này thay đổi tốc độ. ACC giúp lại xe tập trung hơn vào hành trình phía trước và nâng cao độ an toàn khi lái xe.

Hệ thống cảnh báo khoảng cách (Distance Alert – DA)


 

Cảnh báo khoảng cách là một công nghệ khác mang lại sự thoải mái khi lái xe giúp người lái giữ được một khoảng cách thích hợp với xe phía trước ngay cả khi hệ thống chưa kích hoạt. DA dược kích hoạt qua một phím điều khiển. Cùng với ACC, lái xe có thể chọn giữa 5 thiết lập. Nếu khoảng thời với chiếc xe phía trước ngắn hơn một giá trị lựa chọn, lái xe có thể lấy thông tin hiển thị trên hệ thống hiển thị trung tâm ở phía dưới kính chắn gió..


Liên tục giới thiệu những công nghệ an toàn hỗ trợ tiên tiến nhất. Volvo đã và sẽ luôn là người dẫn đầu trong lĩnh vực an toàn trong xe hơi.

Theo ADAC
ABN
Các tin khác
 + Giải pháp tự động hóa tích hợp 3/21/2009
 + Biến tần - giải pháp giảm tổn thất điện năng 3/21/2009
 + Các giải pháp tự động hóa tích hợp 5/17/2009
 + giải pháp giảm tổn thất điện năng trong sản xuất nông nghiệp 5/17/2009
 + Động lực đổi mới môi trường kinh doanh Việt Nam 5/17/2009
 + Dự báo tác động 2 chiều của việc gia nhập WTO còn hạn chế 5/17/2009
 + sử dụng năng lượng trong các DN  5/17/2009
 + Volvo - xe an toàn nhất thế giới 5/17/2009
 + Công nghệ V-ACT của hãng Volvo 5/17/2009
 + Sử dụng biến tần cho động cơ để tiết kiệm điện  5/17/2009
 + Lò hơi công nghiệp với vấn đề tiết kiệm năng lượng  5/17/2009
 + Lâm Đồng: Khởi công xây dựng Thuỷ điện Đồng Nai 2 5/17/2009
 + Phát triển các KCN tập trung 5/17/2009
 + Áp dụng hệ thống quản lý chất lượng theo tiêu chuẩn ISO 5/17/2009
 + Tiêu chuẩn Việt Nam và quốc tế còn cách biệt lớn 5/17/2009
 + Lưới điện sử dụng năng lượng gió 5/17/2009
 + ISO ban hành công cụ tự đánh giá việc quản lý tài sản phần mềm 5/17/2009
 + Kinh nghiệm thực hiện tiết kiệm điện ở ngành điện lực Đồng Nai 5/24/2009
 + Khai thác khí mê tan từ các vỉa than ngầm 6/1/2009
 + Mở rộng dây chuyền sản xuất giấy xi măng ở Thái Nguyên, hướng đi đúng  6/1/2009
 + Shell khai thác khí mê tan từ các vỉa than ngầm tại Trung Quốc 6/25/2009
 + Xuất khẩu các sản phẩm công nghiệp VN đến năm 2015, tầm nhìn 2020 6/25/2009
 + Danh mục chiến lược phát triển các ngành công nghiệp 6/25/2009
 + Đoàn giám sát của Ủy ban thường vụ Quốc hội thăm, làm việc tại Tập đoàn TKV 7/29/2009
 + PV Oil ra đời để phục vụ các nhà máy lọc dầu 8/4/2009
 + Prime Group đầu tư dây chuyền công nghệ hiện đại  8/4/2009
 + Việt Nam đứng thứ 3 Châu Á về thu hút đầu tư nước ngoài  8/4/2009
 + Nên đầu tư vào công nghệ cao để phát triển bền vững” 8/4/2009
 + Tương lai kinh tế Việt Nam gắn liền với cảng biển? 8/26/2009
 + Hiệp hội kỹ sư năng lượng dự báo xu hướng thị trường công nghiệp  10/13/2009
 + Tự Động Hóa Việt Nam: Sức mạnh, tiềm lực chưa ngang tầm 10/13/2009
 + Petrovietnam- đi đầu trong phát triển kinh tế 11/30/2009
 + Chỉ đạo của Chính Phủ về quản lý, khai thác khoáng sản 11/30/2009
 + Từ chuyện Sony ngừng sản xuất  3/19/2010
 + “Nên đầu tư vào công nghệ cao để phát triển bền vững”  3/19/2010
 + Quản lý và cấp phép hoạt động khoáng sản 12/7/2010
 + Lễ hợp long phần lõi hệ thống đê bao lấn biển Trung tâm Điện lực Vĩnh Tân 12/7/2010
 + Hỗ trợ phát triển các dự án điện gió 12/2/2011
 + Việt Nam khuyến khích đầu tư vào năng lượng, thực phẩm 12/2/2011
 + Thêm dự án thép được quy hoạch 12/2/2011
 + Tăng cường hợp tác Việt Nam - CH Slovakia trên nhiều lĩnh vực 4/15/2013
Tìm trên ABN
Tìm trên google
Khổng Luận_Hỗ trợ kd
Quang nghia_Hỗ trợ kĩ thuật
Trần Hoàn_Hỗ trợ kĩ thuật
hỗ trợ kd
ABN Đại diện độc quyền
ABN Đại diện độc quyền
ABN Đại diện độc quyền
ABN Đại diện phân phối
ABN Đại diện phân phối
ABN Đại diện phân phối
 
 
Trang chủ | Giới thiệu | Tin tức | Đối tác | Liên hệ